NISSAN NAVARA – SINH RA ĐỂ CHINH PHỤC

Sau 12 thế hệ cải tiến liên tục, dòng xe Navara là một biểu tượng đích thực minh chứng cho 85 năm kinh nghiệm sản xuất xe bán tải của Nissan. Dòng xe bán tải cỡ trung của Nissan được sản xuất tại 4 châu lục, được phân phối chính hãng tại 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Nissan Navara cũng đã chứng minh khả năng của mình với Giải nhất hạng mục Bán tải nguyên bản tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad Cup – VOC).

Vận hành vượt trội

Dòng xe Nissan Navara được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít cho công suất cực đại lên tới 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp mang lại trải nghiệm êm ái và mượt mà ở mọi dải tốc độ, dù là di chuyển chậm trong phố hay chạy ở vận tốc 120 km/h trên cao tốc. Hộp số 7 cấp của Navara EL được lập trình để mang lại lực kéo tối ưu nhất ở các cấp số 1, 2 và 3, điều khiến chiếc xe có khả năng tăng tốc từ tốc độ thấp rất tốt, trong khi các cấp số 6 và 7 có tỷ số truyền dài, mang đến khả năng tiết kiệm xăng và êm ái khi di chuyển trên cao tốc.

Hỗ trợ cho động cơ và hộp số mạnh mẽ là các tính năng vận hành tuyệt vời. Đó là tính năng gài cầu điện tử Shift on fly có thể gài cầu ngay cả khi xe đang di chuyển. Ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc lên đến 100 km/h, người lái vẫn có thể linh hoạt chuyển đổi giữa các chế độ 1 cầu, 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm chỉ với thao tác xoay núm điều khiển vô cùng đơn giản. Những tính năng như Hỗ trợ đổ đèo hay Khởi hành ngang dốc sẽ là trợ thủ đắc lực cho chủ nhân Navara trên những cung đường địa hình hiểm trở.

An toàn tối đa

Ngoài những trang bị cơ bản như ABS hay EBD, Nissan Navara còn được trang bị Hệ thống Phanh chủ động hạn chế trượt bánh (Active Brake Limited Slip – ABLS). Đây là công nghệ độc quyền của Nissan, giúp xe vượt qua địa hình hiểm trở. Khi đi vào vũng lầy hoặc vùng cát, nếu có bánh xe bị quay trơn vì mất ma sát, phanh ở bánh đó sẽ được kích hoạt nhằm chuyển mô-men xoắn sang các bánh xe còn lực bám, giúp xe tiến lên dễ dàng.

Về trang bị an toàn bị động, cấu trúc “Zone Body” và hệ thống 7 túi khí quanh xe giúp bảo vệ mọi hành khách bên trong tình huống xảy ra va chạm. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EDB), Hệ thống cân bằng điện tử (VDC) và hạn chế trơn trượt (ABLS), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và kiểm soát đổ đèo (HDC) cũng được trang bị đầy đủ cho Nissan Navara.

Chuyên gia đô thị đích thực

Chúng ta đã không còn lạ lẫm với hình ảnh những chiếc xe bán tải trèo đèo lội suối, và khả năng offroad đã trở thành một phần không thể thiếu đối với một chiếc xe pick-up. Tuy nhiên, không phải xe bán tải nào cũng có thể “chinh phục” đường phố vì kết cấu treo quá cứng, thiết kế cồng kềnh nhiều điểm mù, khó xoay trở trong đường hẹp. May mắn thay, Nissan Navara có đủ yếu tố để vừa hoạt động tốt trong phố, vừa thoải mái chinh phục bất cứ cung đường nào.

Khi Nissan Navara EL ra mắt, thứ mà khách hàng bàn tán nhiều nhất về chiếc xe này là hệ thống treo sau đa liên kết. Trên xe hơi, hệ thống treo là một trong những bộ phận phức tạp nhất, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và phanh, mà còn là thành phần thiết yếu giúp mang đến sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Hệ thống treo được chia ra làm hai loại chính: phụ thuộc và độc lập. Hệ thống treo sau đa liên kết trên Navara EL thuộc loại hệ thống treo độc lập. Hệ thống treo độc lập sử dụng ít nhất ba cần bên và một cần dọc và có thể xoay theo các góc từ hướng ban đầu. Mỗi cần đều có một khớp hình cầu và bọc cao su ở mỗi đầu khiến cho chúng hoạt động trong trạng thái căng, nén mà không bị bẻ cong.

Sự ưu việt của hệ thống treo lò xo độc lập của Nissan Navara EL so với các mẫu xe bán tải khác được thể hiện rõ ràng trong trường hợp xe đi qua ổ gà hoặc những cung đường xấu. Khi đó, độ dao động của hệ thống treo đa điểm sẽ nhiều hơn xe dùng nhíp lá để triệt tiêu bớt phản ứng từ mặt đường lên ca-bin. Nói một cách dễ hiểu: cùng 1 điều kiện mặt đường, cùng 1 ổ gà thì hệ thống treo nhíp lá sẽ dao động lên xuống khoảng 1,5 nhịp còn Navara EL sẽ dao động 2-3 nhịp, qua đó giảm nhẹ lực tác động vào thân xe. Hành khách trên xe sẽ cảm thấy êm ái hơn trên một chiếc xe sử dụng hệ thống treo độc lập lò xo như Nissan Navara EL. Đổi lại, những chiếc xe bán tải truyền thống với hệ thống treo sau dạng nhíp sẽ có khả năng chở đồ tốt hơn.

Bên trong khoang lái, màn hình hỗ trợ lái hiển thị 3D và màn hình giải trí trung tâm 8 inch tích hợp các thiết bị thông minh cho phép người sử dụng dễ dàng truy cập và thao tác để tận hưởng các tiện ích thú vị. Nhờ chức năng Nissan Connect, khách hàng có thể dễ dàng kết nối màn hình với điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng Google Android Auto hoặc Apple Car Play và sử dụng các tính năng như Bản đồ dẫn đường, Đàm thoại rảnh tay, Ra lệnh bằng giọng nói, Giải trí qua AM/FM, USB/AUX/Bluetooth.

Đặc biệt, hệ thống camera toàn cảnh AVM với 4 camera xung quanh xe giúp người lái dễ dàng xác định vị trí và khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360° để có những thao tác lái chính xác. Nhờ hệ thống quan sát thông minh này, việc di chuyển qua các cung cường nhỏ hẹp, đường có chướng ngại vật hay lùi và đỗ xe trong khu vực đông đúc cùng Nissan Navara trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Có thể thấy rằng, với khả năng vận hành tối ưu cho cả đường nhựa lẫn đường offroad, Nissan Navara xứng đáng trở thành chiếc xe đa mục đích của bạn, có thể phục vụ cho cả công việc cũng như cuộc sống gia đình. Với giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, Nissan Navara thật sự là một chiếc bán tải “ngon, bổ, rẻ” và thích hợp cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe mang lại nhiều giá trị nhất trên thị trường.