LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT GIỮA BẢO HÀNH VÀ BẢO DƯỠNG Ô TÔ

Bảo hành và bảo dưỡng ô tô là hai – khái niệm khác nhau và không ít người sử dụng xe ở Việt Nam vẫn đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.

  1. Nhà sản xuất hay đại lý chịu trách nhiệm bảo hành và bảo dưỡng ô tô như thế nào?

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra, Vì sao khi mua xe ô tô, nhà sản xuất cam kết bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km mà khi chúng tôi đi bảo dưỡng định kỳ vẫn phải trả các chi phí nhân công và phụ tùng thay thế?

Bảo hành và bảo dưỡng tại Nissan Long Biên

Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta cần làm rõ khái niệm bảo hành và bảo dưỡng ô tô là như thế nào? Hai khái niệm này được định nghĩa cụ thể tại khoản 6 và khoản 7 Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành ngày 17/10/2017 như sau:

– Bảo hành là nghĩa vụ pháp lý của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc đảm bảo chất lượng ô tô đã bán ra trong điều kiện nhất định- Bảo dưỡng là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ô tô.

Như vậy, bảo hành ô tô là một trong những nghĩa vụ của nhà sản xuất, trong khi bảo dưỡng ô tô được thực hiện dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất và sự tự nguyện của chủ sở hữu ô tô.

Theo Nissan Việt Nam, bảo hành ô tô là sửa chữa hoặc thay thế miễn phí bất kỳ phụ tùng nào trên xe được xác nhận là bị hư hỏng do vật liệu hoặc do trình độ tay nghề, trừ những những hạng mục không được bảo hành hoặc hết bảo hành; và thỏa mãn thời gian và điều kiện trong chính sách bảo hành xe mới của Nissan.

Bảo hành và bảo dưỡng tại Nissan Long Biên

Như vậy, ngoài việc chịu mọi chi phí bảo hành ô tô nói trên, các nhà sản xuất ô tô sẽ không chịu các chi phí nào khác liên quan tới việc bảo dưỡng ô tô. Để đảm bảo cho ô tô vận hành ổn định và đạt chất lượng, chủ xe phải chịu các chi phí phụ tùng thay thế và nhân công trong việc bảo dưỡng định kỳ.

  1. Khách hàng sử dụng xe có nên bảo dưỡng xe thường xuyên.

Theo các nhà sản xuất khuyến cáo, ô tô phải được kiểm tra, điều chỉnh và thay thế một số phụ tùng theo một chu kỳ nhất định (theo quãng đường chạy hoặc theo thời gian sử dụng, tùy theo điều kiện nào đến trước). Tùy thuộc vào các chương trình hậu mãi mà khách hàng sẽ được miễn phí tiền công hoặc giảm giá phụ tùng/phụ kiện.

Hiện nay tại Nissan Long Biên khách hàng sẽ được tiến hành kiểm tra xe miễn phí tại 1000 km (600 dặm) đầu tiên trừ các chi phí thay dầu, lọc dầu, dung dịch và chất bôi trơn.

Về phụ tùng/phụ kiện thay thế, khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo các quy định về chính sách bảo hành của xe.

Bảo hành và bảo dưỡng tại Nissan Long Biên

Các hãng xe hiện nay cũng có những quy định rất cụ thể về chi phí bảo dưỡng định kỳ mà chủ xe phải chi trả. Thông thường các cấp bảo dưỡng được chia ra thành 3 cấp: nhỏ, trung bình và lớn. Đi kèm là các mức chi phí thay đổi theo các cấp bảo dưỡng.

Thời gian gần đây, một số hãng xe tại Việt Nam đang chuyên nghiệp hóa rất mạnh về mảng kinh doanh dịch vụ này, thông qua các chương trình bảo dưỡng trọn gói theo thời gian sử dụng hoặc quãng đường di chuyển. Tiêu biểu như Nissan Long Biên đang cung ứng sản phẩm bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) bao gồm: Cấp nhỏ, cấp trung bình, cấp trung bình lớn, cấp lớn và cấp đặc biệt.

Bảo hành và bảo dưỡng tại Nissan Long Biên

Nhìn chung dù bảo hành hay bảo dưỡng, các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam đều phải đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng trong việc sử dụng xe của mình. Và để xe vận hành ổn định, khách hàng cũng phải chi trả cho các công việc bảo dưỡng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, để đảm bảo xe vận hành đúng yêu cầu kỹ thuật. Việc phối hợp trên sẽ giúp nhà sản xuất dễ dàng hơn trong việc quản lý chất lượng sản phẩm của mình, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.

Nissan Long Biên – Xưởng dịch vụ đạt tiêu chuẩn Nissan toàn cầu

Với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình; quy trình dịch vụ nhanh gọn; chất lượng sửa chữa uy tín; cơ sở vật chất hiện đại, tiện lợi và thoải mái cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề, Nissan Long Biên cam kết làm khách hàng hài lòng bằng cách cung cấp những dịch vụ tốt nhất.


KHÁCH HÀNG CÓ THỂ ĐẶT LỊCH HẸN

Cách 1: Liên hệ Hotline chăm sóc khách hàng 097 109 88 66 (phím số 3)

Cách 2: Đặt lịch online trên website:

>>Đặt lịch ngay<<

Cách 3: Gửi tin nhắn đến Fanpage Nissan Long Biên


ĐẠI LÝ TIÊU CHUẨN 3S – NISSAN LONG BIÊN

HOTLINE: 097 109 88 66
ĐỊA CHỈ: SỐ 467 NGUYỄN VĂN LINH, PHÚC ĐỒNG, LONG BIÊN, HÀ NỘI